6 cách viết Email cho khách hàng thành công

16-11-2015

Email cho khách hàng là một phương pháp gia tăng doanh thu nhanh chóng hiện nay. Nhưng nhiều người chưa áp dụng được đúng phương pháp. Liệu rằng đã có cách viết email cho khách hàng một cách hợp lý nhất?

1. Chọn tiêu đề hợp lý

Hãy tránh xa các tiêu đề bí hiểm, nhầm lẫn và hãy thẳng thắn với khách hàng của bạn. Gửi đi tiêu đề Email không đúng sẽ phá hoại cả chiến dịch mà công ty đang đề ra.

Khi ấy bạn sẽ bị coi là thư rác khi gửi đi các bức thư điện tử với tiêu đề “Xin chào” hay “Bạn có khoẻ không” Một tiêu đề thư hiệu quả phải cho thấy mối liên và lợi ích quan trực tiếp với lời chào hàng của bạn.

2. Trang bị một lưỡi câu hoàn hảo

Đây là cách viết email cho khách hàng thứ hai. Lưỡi câu của bạn phải nằm trong một hay hai câu đầu tiên, chúng là phần quan trọng nhất của bức thư. Nó phải rõ ràng, để kích thích tâm lý hưởng lợi, vì nếu nó không cuốn hút được người đọc thì bạn sẽ mất họ, và những lần sau họ sẽ không quan tâm tới thư của bạn nữa.

viet-email-cho-khach-hang
Cần chú trọng vào phần khách hàng sẽ được gì chứ không phải bạn bán cái gì.

3. Nói cho người đọc biết họ cần làm gì

Cách viết email cho khách hàng thứ ba đó là: Phần thân của bức thư điện tử chỉ nên chứa hai hoặc nhiều nhất là ba đoạn. Một bức thư điện tử lý tưởng thường có độ dài là dưới 250 từ. Thân của thư phải bổ trợ cho lưỡi câu của bạn khi bạn đưa ra các lợi ích xác thực.

Hãy nói cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì tiếp theo và đưa ra các đường dẫn mà họ có thể vào đó để thực hiện công việc tiếp theo.

4. Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và trực tiếp

Thông điệp tốt thường sử dụng giọng văn ngắn gọn, rõ ràng, tích cực và đi thẳng vào vấn đề. Một nửa số người nhận thư thường chỉ đọc một vài câu đầu trước khi quyết định có nên đọc tiếp hay không, vì vậy đây là điều cốt lõi. Nếu điểm mạnh của bạn không phải là viết lách, hãy thuê một người có kinh nghiệm chuyên viết thư làm điều đó.

Vận dụng những cách làm email marketing để viết email cho khách hàng chuyên nghiệp

5. Tập trung vào lời chào hàng của bạn

Hãy tập trung vào chỉ một chủ đề trong thư của bạn, đó là cách viết email cho khách hàng hiệu quả nhất. Hãy cưỡng lại mong muốn đưa ra nhiều lời chào hàng một lúc vì điều đó có thể làm người đọc bối rối và làm loãng thông điệp của bạn gửi tới họ.

6. Đừng để rơi quả bóng

Nhiều thông điệp tiếp thị thông qua thư điện tử không tồn tại được lâu vì chúng thất bại trong việc truyền tất cả các thông tin khách hàng cần để tận dụng những ích lợi của lời chào hàng.

Nên chắc chắn rằng đã đưa ra đủ tất cả các dữ liệu quan trọng như phương thức giao hàng và các thời hạn cuối cùng, giá thành. Thật không hợp lý khi bạn hy vọng khách hàng vào trang chủ của bạn để lấy các thông tin họ cần để đánh giá bức thư chào hàng của bạn.

Các bài viết tương tự: